Saturday, 20/04/2024 - 15:46|
CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THỊ XÃ HỒNG LĨNH - HÀ TĨNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

"Trường học hạnh phúc" mầm non Bắc Hồng điểm đến tin cậy của giáo dục Thị xã Hồng Lĩnh

“Trẻ em hôm nay thế giới ngày mai”

Những lời thơ này đã được nhạc sỹ Lê Mây phổ thành bài hát giành cho các cháu yêu thương và đã đi vào lòng người mang theo những ánh mắt, những tâm hồn trẻ thơ hồn nhiên, trong sáng.

Xác định tinh thần giáo dục mầm non tốt sẽ mở đầu cho một nền giáo dục tốt. Thực hiện kế hoạch năm học 2020-2021 với thông điệp “Hãy giành cho trẻ những gì tốt đẹp nhất”.  Trường mầm non Bắc Hồng thị xã Hồng Lĩnh  xây dựng “Trường học Hạnh phúc”  với 4 tiêu chí quan trọng mà trường luôn hướng tới đó là: “Yêu thương - An toàn - Tôn trọng - Bình an”.

Mục tiêu các hoạt động của nhà trường không chỉ làm cho giáo viên và trẻ cảm thấy hạnh phúc  trong quá trình chăm sóc - giáo dục, mà còn từ nơi khởi đầu đó, hạnh phúc sẽ lan tỏa đến phụ huynh, học sinh và toàn xã hội.

                           Hình ảnh: Cổng trường Mầm non Bắc Hồng

Hình ảnh: Mỗi ngày đến trường là một ngày vui

Hình ảnh: Hoạt động Làm quen chữ cái lớp 5 tuổi

Xác định đổi mới giáo dục mầm non sẽ tạo đà phát triển cho các bậc học tiếp theo. Những năm gần đây nhà trường đã có nhiều đổi mới trong công tác chăm sóc - giáo dục trẻ. Đặc biệt năm học  2020-2021 trường mầm non Bắc Hồng đã trở thành điểm đến tin cậy cho các trường mầm non trên toàn thị xã. Trong năm học Ngành Giáo dục thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức các đợt chuyên đề, Hội thi giáo viên giỏi cấp thị xã tại trường; nhà trường đã đăng ký thực hiện chuyên đề lĩnh vực phát triển ngôn ngữ, tổ chức các giờ dạy mẫu chuyên đề sáng tạo, linh hoạt đạt hiệu quả cao, từ đó đã tạo được sự lan tỏa tới đội ngũ cán bộ, giáo viên trong toàn thị xã trong việc lồng ghép phương pháp giáo dục Montessori, Steam vào hoạt động giáo dục trẻ.

 

Hình ảnh: Phòng GDĐT tổ chức chuyên đề năm học tại trường MNBH

  Hình ảnh: Giờ dạy mẫu chuyên đề lĩnh vực phát triển ngôn ngữ  

Để nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục một cách đồng đều, theo từng chủ đề nhà trường đã chỉ đạo chuyên môn xây dựng các giờ dạy mẫu chuyên đề cấp trường, bồi dưỡng 12 giáo viên tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thị xã đều đạt giải, trong đó có 04 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 03 giải khuyến khích; có 03 giáo viên đạt giải cao trong hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, cô giáo Võ Thị Huệ đạt giải nhì, cô giáo Võ Thị Vân Anh, Trần Thị Thúy Hằng đạt giải ba. Với nhiều nội dung sáng tạo trong hoạt động chuyên môn, nhà trường đã tạo được niềm tin và được chuyên môn phòng Giáo dục - Đào tạo đánh giá cao.

 

 

 

 

 

 

 

Hình ảnh: Hội thi giáo viên giỏi các cấp

Đặc biệt trong năm học nhà trường đã phối hợp chặt chẽ với hội cha mẹ trẻ trong việc tổ chức bữa ăn cho trẻ tại trường với nhiều hình thức như:

  • Tổ chức bữa ăn đa dạng món ăn
  • Tổ chức bữa ăn gia đình
  • Tổ chức tiệc Buffe 1-2 lần/tháng

 Nhằm góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ tại trường đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chính vì vậy tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng trong toàn trường đến cuối năm học hạ xuống còn 0,9%. Với đa dạng hình thức tổ chức bữa ăn cho trẻ nhằm giáo dục trẻ kỹ năng tự phục vụ, tự tin, mạnh dạn và biết thể hiện nét đẹp văn hóa trong ăn uống.

Hình ảnh: Hội nghị CBCCVC và Hội nghị BCH phụ huynh

 

Hình ảnh: Bữa ăn của trẻ tại trường

Bên cạnh đó hoạt động vui chơi, trải nghiệm cũng là một nội dung mà nhà trường hết sức chú trọng, với môi trường giáo dục an toàn, thân thiện theo hướng mở sẽ tạo cơ hội cho trẻ được thỏa sức vui chơi, sáng tạo, nhằm góp phần giúp trẻ phát triển một cách toàn diện.

                    Hình ảnh: Hoạt động bé vui trải nghiệm môi trường ngoài

 

 

 

Hình ảnh: Một số hoạt động của bé ở phòng chức năng

 

Hình ảnh: HĐ tham quan trải nghiệm ngã ba Đồng Lộc và Lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh Hùng Liệt sỹ ở thị xã Hồng Lĩnh

 

Hình ảnh: Hoạt độngtham quan trải nghiệm tại Cơ quan Thị Đội và Công an PCCC

Một môi trường “Yêu thương - An toàn - Tôn trọng - Bình An” chào đón các con mỗi ngày tới trường, nụ cười của các con chính là niềm vui, niềm hạnh phúc của các cô giáo “Người mẹ hiền thứ hai” của các con.

 

 

 

          

Hình ảnh: Môi trường “Trường học hạnh phúc”

Song song với các hoạt động chăm sóc - giáo dục trẻ, nhà trường đã có nhiều hoạt động thiết thực trong chuỗi các hoạt động  “Trường học hạnh phúc” như:

- Hoạt động nhân đạo, từ thiện: Với mong muốn Nhà trường đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho 23 trẻ khó khăn, trong đó hỗ trợ 100% tiền ăn cho 07 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ăn bán trú với số tiền 40.650.000đ; kêu gọi quyên góp hỗ trợ đồng bào Miền trung bị lũ lụt với số tiền 33.800.000đ, 50 thùng mỳ tôm, 220 suất ăn và 200 gói đồ dùng yếu phẩm khác; Hỗ trợ bữa ăn sáng cho các khu cách ly trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh…

 

Hình ảnh: Hoạt động từ thiện, nhân đạo

- Hoạt đông truyền thông: Với nhiều nội dung hoạt động sáng tạo của nhà trường trong năm học, thì hoạt động truyền thông đã góp phần không nhỏ, đóng góp vai trò quan trọng trong mọi thành công của nhà trường.

Hình ảnh truyền thông phòng chống dịch Covid-19

 

 

 

    Hình ảnh: Một số Video kết thúc chương trình và truyền thông ngày hội Bầu cử

                     Hình ảnh: Công trình chào mừng ngày hội Bầu cử

  Hình ảnh: Bằng công nhận trường chuẩn QG mức độ 2; Chứng nhận KĐCL cấp độ 3

“Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”

Một năm học thật nhiều niềm vui, hạnh phúc. Với sự tâm huyết, say mê, sáng tạo hết mình của đội ngũ CBGVNV, đã được đền đáp xứng đáng. Thành tích hôm nay là niềm hạnh phúc, tự hào của tập thể CBGVNV và các cháu trường mầm non Bắc Hồng thân yêu./.

  Tác giả: Nguyễn Thị Hồng - Hiệu trưởng trường mầm non Bắc Hồng


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

ĐƠN VỊ CHỦ QUẢN: Phòng GD&ĐT Hồng Lĩnh

Địa chỉ: Thị xã Hồng Lĩnh - Hà Tĩnh

Điện thoại: 0900000000  - Fax:  - Email:

Thiết kế & Phát triển bởi EduPortal